Danh mục
Danh mục
Settings
Font Size
Change Font Size
18

Font Family

Theme
AaAa

Note: If you remove storage or cache then your settings will be reset to default.

Thưa Thiên Sứ của Allah, không một ham muốn hay nhu cầu nào của bản thân mà tôi không thoả mãn nó, Người ﷺ hỏi: {Chẳng phải ngươi đã tuyên thệ La i la ha il lol loh, wa anh na mu ham ma đar ro su lul loh?

Translation: Ông Anas - cầu xin Allah hài lòng về ông - kể: Có một người đàn ông đến gặp Nabi ﷺ, ông nói: Thưa Thiên Sứ của Allah, không một ham muốn hay nhu cầu nào của bản thân mà tôi không thoả mãn nó, Người ﷺ hỏi: {Chẳng phải ngươi đã tuyên thệ La i la ha il lol loh, wa anh na mu ham ma đar ro su lul loh?} Người ﷺ lặp lại câu hỏi ba lần. Người đàn ông đáp: Dạ phải. Người ﷺ nói: {Quả thật, điều đó xoá sạch điều kia.}.

Attribution: Do Abu Y'ala ghi

Grade: Sahih (chính xác)

Explanation: Một người đàn ông đến gặp Nabi ﷺ nói: Thưa Thiên Sứ của Allah, tôi đã làm rất nhiều tội lỗi, nhỏ có và lớn có, vậy tôi có được tha thứ tội lỗi không? Nabi ﷺ hỏi người đàn ông: Không phải là ngươi đã tuyên thệ La i la ha il lol loh, wa anh na mu ham ma dar ro su lul loh? Người ﷺ lặp lại câu hỏi ba lần. Người đàn ông đáp: Dạ, tôi chứng nhận. Nabi ﷺ cho người đàn ông biết giá trị của hai câu chứng ngôn đức tin xoá sạch tội lỗi đã phạm, và ăn năn sám hối xóa sổ những gì trước đó.