Danh mục
Danh mục
Settings
Font Size
Change Font Size
18

Font Family

Theme
AaAa

Note: If you remove storage or cache then your settings will be reset to default.

Ai giết chết người có được quyền đảm bảo sẽ không ngửi được mùi thơm Thiên Đàng, trong khi mùi thơm đó có quãng đường bay dài đến tận bốn mươi năm.

Translation: Ông ‘Abdullah bin ‘Amrum - Cầu xin Allah hài lòng về hai ông - rằng Nabi ﷺ đã nói: “Ai giết chết người có được quyền đảm bảo sẽ không ngửi được mùi thơm Thiên Đàng, trong khi mùi thơm đó có quãng đường bay dài đến tận bốn mươi năm.”

Attribution: Do Al-Bukhari ghi lại

Grade: Sahih (chính xác)

Explanation: Hadith đề cập vấn đề giết một người mà người đó có trong tay quyền được bảo vệ mà không có lý do. Người được quyền bảo vệ đó là người có được thị thực vào vùng đất Islam hoặc là người đóng thuế thân để được sống trên đất nước Islam và tôn thờ tôn giáo riêng, kẻ sát nhân không được Allah cho vào Thiên Đàng trong khi mùi hương của Thiên Đàng có quãng đường bay dài tận bốn mươi năm. Điều này cho thấy cơ hội vào Thiên Đàng rất xa với với kẻ sát nhân đó. Đây là bằng chứng cho thấy Islam rất xem trọng sinh mạng con người kể cả họ là người vô đức tin nhưng đã có được giao ước hoà bình hoặc thị thực, hành động vô cớ xâm hại đến sinh mạng của họ bị xem là đại tội.