Danh mục
Danh mục
Settings
Font Size
Change Font Size
18

Font Family

Theme
AaAa

Note: If you remove storage or cache then your settings will be reset to default.

Đó là nhóm người mà mỗi khi trong họ có một bầy tôi đức hạnh hoặc người đàn ông ngoan đạo qua đời là họ liền xây một Masjid bao quanh ngôi mộ của người đó, và tạc tượng của họ đặt vào. Họ là đám người xấu xa nhất đối với Allah.

Translation: Bà ‘A-ishah kể: Bà Ummu Salamah đã kể cho Thiên Sứ của Allah nghe về một nhà thờ mà bà từng nhìn thấy trên vùng đất Ethiopia, bà được gọi với cái tên là Mariyah. Bà kể về những bụt tượng đã nhìn thấy trong nhà thờ đó. Thiên Sứ của Allah ﷺ nói: “Đó là nhóm người mà mỗi khi trong họ có một nô lệ đức hạnh hoặc người đàn ông ngoan đạo qua đời là họ liền xây một Masjid bao quanh mồ của người đó, và tạc tượng của họ đặt vào. Họ là đám người xấu xa nhất đối với Allah.”

Attribution: Do Al-Bukhari và Muslim ghi

Grade: Sahih (chính xác)

Explanation: Bà ‘A-ishah - Cầu xin Allah hài lòng về bà - thông tin cho biết rằng bà Ummu Salamah - Cầu xin Allah hài lòng về bà - kể về vùng đất Ethiopia, nơi bà từng sống trước đây. Bà thấy trong nhà thờ của người Do Thái và Thiên Chúa được trang rí rất lộng lẫy và có rất nhiều bụt tượng, bà lấy làm ngạc nhiên trước cảnh tượng thái quá với các bụt tượng dẫn đến nguy hại cho Tawhid (thuyết độc tôn Allah). Nghe xong lời giải bày thì Nabi ﷺ ngước đầu lên trình bày nguyên nhân dẫn đến hành động tạc tượng đó, để Người cảnh báo tín đồ của cộng đồng của Người đừng tái phạm sai phạm tương tự của những người đó. Người nói: Thật ra, nhóm người này mỗi khi trong họ có người đàn ông ngoan đạo qua đời là họ lại xây quanh ngôi mộ người đó một Masjid mà hành lễ Salah trong đó, và tạc tượng mà đặt vào Masjid. Và Thiên Sứ của Allah ﷺ còn trình bày rằng những người làm nên điều đó là tạo vật xấu xa nhất, tệ hại nhất đồi với Allah Tối Cao, bởi hành động của họ dẫn lối đến đại tội Shirk – thờ phượng cùng với Allah thần linh khác –.