Danh mục
Danh mục
Settings
Font Size
Change Font Size
18

Font Family

Theme
AaAa

Note: If you remove storage or cache then your settings will be reset to default.

Mỗi đêm, Thượng Đế Hồng Phúc và Tối Cao của chúng ta xuống tầng trời hạ giới khi thời gian còn lại một phần ba cuối của đêm, Ngài gọi: Ai cầu xin TA điều gì TA đáp lại cho; ai yêu cầu TA thứ gì TA ban cho; ai cầu xin TA tha thứ TA xoá tội lỗi cho.

Translation: Ông Abu Huroiroh thuật lại lời của Thiên Sứ của Allah ﷺ đã nói: “Mỗi đêm, Thượng Đế Hồng Phúc và Tối Cao của chúng ta xuống tầng trời hạ giới khi thời gian còn lại một phần ba cuối của đêm, Ngài gọi: Ai cầu xin TA điều gì TA đáp lại cho?; ai yêu cầu TA thứ gì TA ban cho?; ai cầu xin TA tha thứ TA xoá tội lỗi cho?”

Attribution: Do Al-Bukhari và Muslim ghi

Grade: Sahih (chính xác)

Explanation: Thượng Đế Hồng Phúc và Tối Cao xuống tầng trời hạ giới mỗi đêm khi thời gian còn lại một phần ba cuối của đêm, Ngài gọi: Ai cầu xin TA điều gì TA đáp lại cho?; ai yêu cầu TA thứ gì TA ban cho?; ai cầu xin TA tha thứ TA xoá tội lỗi cho? Ý nghĩa của Hadith là với khoảng thời gian này của đêm Đấng Hiển Vinh Ngài yêu cầu đám bầy tôi của Ngài (loài người) khấn vái Ngài và khuyến khích họ làm như thế, lúc đó Ngài sẵn sàng đáp lại mọi ước muốn, mọi khao khát mà con người thỉnh cầu Ngài, khấn vái Ngài và Ngài còn yêu cầu đám bầy tôi có đức tin cầu xin Ngài tha thứ tội lỗi của mình. Yêu cầu ở Hadith này mang ý nghĩa là khuyến khích và động viên. Tất nhiên việc Allah xuống tầng trời hạ giới thật theo hình thức riêng phù hợp với quyền năng và sự hoàn hảo của Ngài, hình thức đó hoàn toàn khác với bất cứ vật thể nào khác. Cho nên, không đúng nếu mang hình thức đó ra so sánh giống như việc giáng xuống của lòng khoan dung hoặc việc giáng thế của Thiên Thần hay bất cứ thứ gì khác. Song, bắt buộc tín đồ Muslim phải tin sự thật việc Allah xuống tầng trời hạ giới theo hình thức phù hợp với Ngài nhưng không được suy diễn, miêu tả, so sánh cũng như thí dụ, đức tin đó là của nhóm phái Sunnah và Jama’ah.